Version 2.2.1
———–
– แก้บั๊กของ Forsaken Archer
Version 2.2.0
———–
– รายชื่อฮีโร่ให้เลือกเล่นฟรีปัจจุบัน คือ:
* Magebane
* Dark Lady
* Moon Queen
* Night Hound
* Wildsoul
* Dampeer
* Armadon
* Electrician
* Geomancer
* Parasite
* Gauntlet
* Slither
* Demented Shaman
* Vindicator
* Glacius
– แก้ปัญหาที่เกิดตอนใช้ interface ที่มีการซ้อนทับกัน
– แก้ไขปัญหาเซิฟเวอร์ล่ม
– แก้ปัญหาที่ไม่ได้รับโบนัสดาเมจที่ต่อเนื่องกัน
– ห้อง chat หลังจบเกมส์ จะไม่มีตัวเลือกเป็น auto-join channel list อีกต่อไป
– ระบบนับถอยหลังแบบใหม่
– แก้บั๊กที่ icon ไม่สามารถคลิกได้ หลังจากเล่นแบบ Matchmaking game
– ไม่สามารถเก็บ rune ที่ถูกเก็บไปแล้วได้
* แก้ปัญหาที่ ฮีโร่สองตัวใช้ bottle เก็บ rune ได้พร้อมๆกัน
– อัพเดตเสียงของ Hellbourne ranged creep
– แก้ปัญหาที่บางครั้งเกมส์ไม่ประกาศการเก็บ rune
– Cooldown ของไอเท็มใน Shop จะถูกอัพเดตครั้งละทุกๆ 1 วินาที
– ไม่ส่ง game data ไปที่ผู้เล่นที่ยังโหลดแผนที่ไม่เสร็จ ซึ่งแก้ปัญหาเกี่ยวกับตอน reconnect
– ไม่สามารถเลือกโหวต kick ตัวเองได้อีกต่อไป
– โหวต kick ผู้เล่นที่ AFK เปลี่ยนเป็น AFK kick votes
– แก้ปัญหาเมื่อเช็คไอเท็มที่ไม่มีเจ้าของ
– เปลี่ยนวิธีการคำนวน last shot ของผู้ที่ kill ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่
– การคิด last hit แบบใหม่
* การโจมตีที่เกิดขึ้นพร้อมๆกันใน frame เดียวกัน จะถูกเรียงแบบสุ่มอย่างเดียว และ damage ที่ทำให้ยูนิตถึงตายจะได้รับ kill นั้นไป
– การคิด last hit แบบเดิม:
* Damage จะถูกคิดรวมกัน และหากยูนิตตาย จะใช้วิธีคิดแบบ weighted random (สุ่มแบบถ่วงน้ำหนัก) ว่าผู้ใดจะได้ kill นั้น
กรณีตัวอย่าง:
– ครีป 50 HP ได้รับ 20 damage จากผู้เล่น A และ 60 damage จากผู้เล่น B พร้อมๆกัน
* วิธีคิดแบบเก่า: ผู้เล่น A มีโอกาส 25% ที่จะได้ kill แต่ผู้เล่น B มีโอกาส 75%
* วิธีคิดแบบใหม่: ผู้เล่น B จะได้ kill เสมอ (เนื่องจาก damage ของผู้เล่น A ไม่มีทางทำให้ยูนิตตายได้)
– ครีป 50 HP ได้รับ 60 damage จากผู้เล่น A และ 440 damage จากผู้เล่น B พร้อมๆกัน
* วิธีคิดแบบเก่า: ผู้เล่น A มีโอกาส 12% ที่จะได้ kill แต่ผู้เล่น B มีโอกาส 88%
* วิธีคิดแบบใหม่: ผู้เล่นทั้งสองคนมีโอกาส 50% ที่จะได้รับ kill
Kongor
– Kongor สามารถโจมตี ฆ่า illusion ได้ทันที
– Kongor จะเก่งขึ้นเมื่อ 1 ชั่วโมงผ่านไป ซึ่งเพิ่มจากเดิมที่เป็น 45 นาที
* หมายความว่าที่ 60 นาที kongor จะมี 120 growth buff ชาร์ต จากเดิมที่มี 90 ชาร์ตเมื่อเวลา 45 นาที
– Kongor ได้รับ Armor เพิ่มจาก 0.05 เป็น 0.1 Armor ต่อ 1 ชาร์ต
– ปรับ damage ของสกิล stomp รุนแรงขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อทำใส่ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่ และ damage ของ stomp เพิ่ม 1 damage/ชาร์ต
* damage เริ่มต้นของ stomp เป็น 70 magic damage เมื่อใช้ใส่ฮีโร่
– Kongor จะไม่ถูกลด Armor จากสกิลหรือไอเท็มอีกต่อไป
* สกิลอย่างเช่น Pestilence’s Swarm สามารถใช้กับ kongor เพื่อได้ vision เท่านั้น แต่จะไม่ลดเกราะของ kongor
== Items ==
ร้านขายไอเท็ม Observatory
– Health Potions สามารถซื้อได้ที่นี่
– Mana Potions สามารถซื้อได้ที่นี่
Frostwolf’s Skull
– ฮีโร่ Ranged ปรับเป็น 20% Movespeed Slow
* Melee Heroes ยังเป็น 30% Movespeed Slow
– Stats เปลี่ยนจาก 25 Strength, 25 Agility, 25 Intelligence เป็น 30 Strength, 15 Agility, 15 Intelligence
Tablet of Command
– Manacost เพิ่มจาก 25 เป็น 50
– Cooldown เพิ่มจาก 16 เป็น 20 วินาที
Sol’s Bulwark
– เพิ่มราคาจาก 700 เป็น 900
Daemonic Breastplate
– ลดราคาจาก 1100 เหลือ 900
Runed Cleaver
– เพิ่ม Damage จาก 55 เป็น 60
– Cooldown ที่ใช้ตัดต้นไม้ลดจาก 15 เหลือ 5 วินาที
== Heroes ==
– เพิ่ม Alt Avatar ใหม่: Magus Bane
ฮีโร่ melee ทุกตัว
– Base health regeneration เพิ่มจาก 0.25 เป็น 1.25 health per second
Arachna
– Harden Carapace ระยะเวลาเปลี่ยนจาก 3 เป็น 2/3/4/5 วินาที
Armadon
– Spine Burst โบนัส Physical Damage ต่อชาร์ต stack ลดจาก 30 เหลือ 25
– Restless เพิ่มโบนัส Physical Damage ของ Spine Burst ที่ 5 ต่อเลเวล
– มุมด้านหลัง และด้านข้าง ถูกเพิ่มอีก 5% (ทำให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้น 20%)
Behemoth
– Fissure ระยะเวลา เปลี่ยนจาก 8 เป็น 5/6/7/8 วินาที
– Enrage ลด cooldown จาก 7 เป็น 7/6/5/4 วินาที
Chronos
– Time Leap ลด manacost จาก 135 เป็น 120
– Chronofield สามารถมองเห็นยูนิตที่หายตัวได้
Cthulhuphant
– Mortifying Presence สามารถปรับได้แบบ toggle
– แก้ไข Trample projectile ให้ได้รับ kill ได้ถูกต้อง
Devourer
– Cadaver Armor Strength เพิ่มรัศมีจาก 400 เป็น 1150 หน่วย
Fayde
– รัศมีของ Reflection’s Clearvision เปลี่ยนจาก 1200 เป็น 800/1000/1200
– Burning Shadows ระยะเวลา stun เปลี่ยนจาก 1/1.5/2/2.5 เป็น 1.6/1.9/2.2/2.5 วินาที
Flint
– Flare ปรับการลด Movespeed จาก 14/20/26/32% เป็น 14/18/22/26%
Forsaken Archer
– Piercing Arrows จะออกจาก Illusion แทน และเป็นแบบ channel
* ซึ่งทำให้สกิลถูกยกเลิกได้หาก illusion ถูก stun
– Piercing Arrows Magic Damage ต่อ arrow ลดจาก 75/150/225 เหลือ 75/125/175
Geomancer
– Crystal Field Magic Damage เพิ่มจาก 250/350/450 เป็น 300/450/600
Hammerstorm
– Mighty Swing เพิ่มรัศมีจาก 175 เป็น 175/200/225/250
– Mighty Swing เพิ่มการกระจาย damage จาก 12.5/25/37.5/50% เป็น 15/30/45/60%
Hellbringer
– Death Boil*s damage แรกเริ่มเป็น 5 damage จากเดิม 10
* Magic Damage สุดท้ายลดลงจาก 150/210/280/360 เหลือ 125/180/245/320
Kraken
– Armor เริ่มต้นลดจาก 3.1 เป็น 2.1
– Splash ลด damage จาก 30/50/70/90 เป็น 20/40/60/80 ทั้งวงใน และวงนอก
Night Hound
– Base Intelligence เพิ่มจาก 14 เป็น 16
Nomad
– แก้ไข Mirage Strike ที่ไม่เล่นเสียงกับศัตรู
Plague Rider
– Movespeed ลดลงจาก 320 เหลือ 315
– Cursed shield Armor ลดจาก 3/6/9/12 เหลือ 2/4/6/8
– Cursed Shield ไม่ทำให้ลด Movespeed อีกต่อไป ลดแค่ Attackspeed เท่านั้น
– Cursed Shield ใช้ได้กับทุกการโจมตี ไม่ใช่แค่เพียง Melee
Pollywog
– Electric Jolt manacost เปลี่ยนจาก 95/105/135/160 เป็น 100/120/140/160
Revenant
– เมื่อระยะเวลาหมด Defile จะเป็นการลด 1 ชาร์ตแทนที่จะหายไป
* การโจมตีจะลบชาร์ต ที่เหลือเวลาน้อยสุด
Rhapsody
– Dance Floor มีผลใช้กับฮีโร่เท่านั้น
– Dance Floor ส่งผลทำ damage/heal เหลือครึ่งหนึ่งกับ creep
Sand Wraith
– Mirage ระยะเวลาลดจาก 5/6/7 เหลือ 4/4.5/5 วินาที
– Mirage cooldown ลดจาก 120 เหลือ 120/100/80 วินาที
– Desert’s Curse manacost ลดจาก 130/140/150/160 เหลือ 120
– Desert’s Curse การลด Movespeed/Speed ปรับลดจาก 5/9/14/18% เหลือ 8/12/16/20%
Scout
– Base Damage ปรับจาก 45-59 เหลือ 50-54
– Vanish cooldown ลดจาก 24/18/12/6 เหลือ 15/12/9/6
– Electric Eyes จะไม่ให้ exp กับศัตรูที่ทำลายได้
* แต่ยังคงได้รับเงินเหมือนเดิม
– สกิล Detonate ที่ใช้กับ Electric Eyes เปลี่ยนจาก Q เป็น E
Silhouette
– ไม่สามารถจับต้นไม้ หรือสลับไป illusion ในขณะที่ติดสถานะ immobilized (เช่น ในขณะที่โดน stun)
– Relentless Salvo cooldown ลดจาก 9/7/5/3 เหลือ 10/8/6/4 วินาที
– Shadow cooldown ปรับจาก 120/105/90 เป็น 120/110/100 วินาที
Succubus
– Succubus Hold จะทำให้มองเห็นในระยะ 300 AoE รอบๆเป้าหมาย เป็นระยะเวลา 1 วินาที หลังจาก channel หมด
Swiftblade
-? Swiftblade สามารถใช้ Portal Key ในขณะที่ Swift Slashing ได้แล้ว!
Tempest
– Elemental manacost เพิ่มจาก 170 เป็น 180
– Glacial Blasts manacost ปรับจาก 110/130/150/160 เป็น 100/120/140/160
Torturer
– Chain Reaction AoE ปรับจาก225 เป็น 150/175/200/225
Tremble
– Terror Mounds ไม่ทำให้เสียโบนัส Health Regen และ Movespeed เมื่อศัตรูอยู่ด้านใน
* ศัตรูยังคงสูญเสียการหายตัวเหมือนเดิมเมื่อเข้ามาด้านใน
Warbeast
– Warbeast สามารถก๊อปปี้ Howl buff ไปให้กับ Wolves ได้เมื่อถูกเรียกใช้
Wild Soul
– Booboo ไม่สามารถใช้ Return ได้ หากได้รับการโจมตีจากศัตรู ไม่เกินเวลา 3 วินาที ที่ผ่านมา
== Bugfixes ==
– แก้ไขคำผิดของสกิล และความสามารถ บน tooltip ต่อไปนี้:
* Devourer‘s strength growth from kills
* Balphagore‘s Demonic Pathogen
* Balphagore‘s Regurgitate
* Fayde‘s Burning Shadows
* Revenant‘s Mortification
* Pebbles‘ Chuck
* Silhouette‘s Shadow
* Aluna‘s Emerald Red
* Bombardier‘s Boom Dust
* Maliken‘s Hellbourne Zeal
* Puppet Master‘s Whiplash
* Tundra Coeurl’s Slow
* Kongor’s growth
* Antlore Healer’s Heal
* Transmutanstein and Zorgath’s growth
Armadon
– เพิ่มชาร์ต เป็นตัวบอกว่าเมื่อไหร่ที่ Armordillo จะใช้ Spine Burst
* ชาร์ตแสดงผลเป็น เปอร์เซ็นต์จาก 0 ถึง 100
Balphagore
– แก้ไข minion ให้สามารถ deny ได้เมื่อ health น้อยกว่า 50% เหมือนตัวอื่นๆ
Chipper
– ปรับ offset ของ Rocket Barrage projectile ซึ่งทำให้สกิลไม่โดนใส่ยูนิตที่อยู่ด้านหลัง chipper
Empath
– แก้ไขให้ Illusory Veil กระทำกับ creep ได้ถูกต้อง
Gauntlet
– แก้ไขบั๊ก Grapple ที่ทำให้ ทั้ง Gauntlet และฮีโร่ที่ถูกจับ teleport กลับมายังบ่อน้ำ
Master of Arms
– ปรับเสียงตอนสลับอาวุธให้เหมาะสม
Monkey King
– แก้ไขปัญหา การเคลื่อนย้ายที่เล็กน้อย เมื่อสกิล Vault แทนที่ Monkey King เมื่ออยู่ในขณะ invulnerable
Nomad
– แก้ไขปัญหาที่ Nomad โจมตี ในระยะที่ใกล้เกิน 128 หน่วย ด้วย True Strike
– แก้ไข เสียง ชิ้ง! ให้เล่นเมื่อใช้ True Strike ในระยะประชิด
– เพิ่ม buildingwalking ให้ Nomad เมื่อมีการหายตัว ทำให้ Nomad และร่างแยกไม่ติดอยู่กับ building
Parasite
– แก้ไขที่ Parasite Leech ทำให้ Parasite ได้รับ Movespeed ถึงแม้ว่าจะหลุดไปแล้ว
* ปัจจุบัน ถ้าหากสกิลหลุด, จะทำให้ Parasite ไม่ได้รับ buff ใดๆ
– ทำให้ สกิล Infest สามารถใช้กับ creep ได้ ถึงแม้ว่า creep จะถูก stun หรือ ติดสถานะ silence
– ทำให้ Infest แยกคำสั่งกับยูนิตเป้าหมายที่ถูกสกิลนี้
* ถ้าหากฮีโร่ฝ่ายเดียวกันโจมตี creep ตัวที่จะถูก infest อยู่ หลังจาก Parasite ใช้ Infeset แล้ว จะทำให้ฮีโร่ฝ่ายเดียวกันไม่โจมตี creep ตัวนั้นต่อ
Frost Archer ผม อ่อนลงเยอะ ไม่น่าเลย
ไม่สังกัดค่ายหรอ แล้วข่าวอะไรไม่ค่อยรู้เรื่องเลย
แบบ ไม่มี ขัดข้องอะ
แล้ว วันไหนเล่นได้อ่ะ
THx kub ^^
ผมก็อปเอาไปลงที่เว็บ hon เซิฟการีน่าและลงเครคิตใว้ให้คุณแล้วนะคับ
ไงก็ขอบคุณมากๆคับ สำหรับข้อมุลที่แปล ^_^
อ่อ! ทาง GM เว็บนั้นเค้าก็ฝากขอบคุณด้วยคับ
โอ้ ขอบคุณทีแปลครับ เมื่อวานนั่งอ่าน Eng ตั้งนาน เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ตอนนี้ Get ล่ะ Thx Thx
และทำไมยังเข้าเล่นไม่ได้อะ รอมาวันนึงและยังไม่ยอมอัพลิ่งมาให้โหลดแพทเล่นวักที