Posted by Heroes of Newerth on 10 1st, 2011
 HoN Patch Changelog 2.2.0 – 2.2.1

HoN Patch Changelog 2.2.0 – 2.2.1

Version 2.2.1
———–
แก้บั๊กของ Forsaken Archer

Version 2.2.0
———–
รายชื่อฮีโร่ให้เลือกเล่นฟรีปัจจุบัน คือ:
* Magebane
* Dark Lady
* Moon Queen
* Night Hound
* Wildsoul
* Dampeer
* Armadon
* Electrician
* Geomancer
* Parasite
* Gauntlet
* Slither
* Demented Shaman
* Vindicator
* Glacius

แก้ปัญหาที่เกิดตอนใช้ interface ที่มีการซ้อนทับกัน
แก้ไขปัญหาเซิฟเวอร์ล่ม
แก้ปัญหาที่ไม่ได้รับโบนัสดาเมจที่ต่อเนื่องกัน
ห้อง chat หลังจบเกมส์ จะไม่มีตัวเลือกเป็น auto-join channel list อีกต่อไป
ระบบนับถอยหลังแบบใหม่
แก้บั๊กที่ icon ไม่สามารถคลิกได้ หลังจากเล่นแบบ Matchmaking game

ไม่สามารถเก็บ rune ที่ถูกเก็บไปแล้วได้
* แก้ปัญหาที่ ฮีโร่สองตัวใช้ bottle เก็บ rune ได้พร้อมๆกัน
อัพเดตเสียงของ Hellbourne ranged creep
แก้ปัญหาที่บางครั้งเกมส์ไม่ประกาศการเก็บ rune
Cooldown ของไอเท็มใน Shop จะถูกอัพเดตครั้งละทุกๆ 1 วินาที
ไม่ส่ง game data ไปที่ผู้เล่นที่ยังโหลดแผนที่ไม่เสร็จ ซึ่งแก้ปัญหาเกี่ยวกับตอน reconnect
ไม่สามารถเลือกโหวต kick ตัวเองได้อีกต่อไป
โหวต kick ผู้เล่นที่ AFK เปลี่ยนเป็น AFK kick votes
แก้ปัญหาเมื่อเช็คไอเท็มที่ไม่มีเจ้าของ
เปลี่ยนวิธีการคำนวน last shot ของผู้ที่ kill ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่

การคิด last hit แบบใหม่
* การโจมตีที่เกิดขึ้นพร้อมๆกันใน frame เดียวกัน จะถูกเรียงแบบสุ่มอย่างเดียว และ damage ที่ทำให้ยูนิตถึงตายจะได้รับ kill นั้นไป

การคิด last hit แบบเดิม:
* Damage จะถูกคิดรวมกัน และหากยูนิตตาย จะใช้วิธีคิดแบบ weighted random (สุ่มแบบถ่วงน้ำหนัก) ว่าผู้ใดจะได้ kill นั้น

กรณีตัวอย่าง:
ครีป 50 HP ได้รับ 20 damage จากผู้เล่น A และ 60 damage จากผู้เล่น B พร้อมๆกัน
* วิธีคิดแบบเก่า: ผู้เล่น A มีโอกาส 25% ที่จะได้ kill แต่ผู้เล่น B มีโอกาส 75%
* วิธีคิดแบบใหม่: ผู้เล่น B จะได้ kill เสมอ (เนื่องจาก damage ของผู้เล่น A ไม่มีทางทำให้ยูนิตตายได้)

ครีป 50 HP ได้รับ 60 damage จากผู้เล่น A และ 440 damage จากผู้เล่น B พร้อมๆกัน
* วิธีคิดแบบเก่า: ผู้เล่น A มีโอกาส 12% ที่จะได้ kill แต่ผู้เล่น B มีโอกาส 88%
* วิธีคิดแบบใหม่: ผู้เล่นทั้งสองคนมีโอกาส 50% ที่จะได้รับ kill

Kongor
Kongor สามารถโจมตี ฆ่า illusion ได้ทันที
Kongor จะเก่งขึ้นเมื่อ 1 ชั่วโมงผ่านไป ซึ่งเพิ่มจากเดิมที่เป็น 45 นาที
* หมายความว่าที่ 60 นาที kongor จะมี 120 growth buff ชาร์ต จากเดิมที่มี 90 ชาร์ตเมื่อเวลา 45 นาที
Kongor ได้รับ Armor เพิ่มจาก 0.05 เป็น 0.1 Armor ต่อ 1 ชาร์ต
ปรับ damage ของสกิล stomp รุนแรงขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อทำใส่ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่ และ damage ของ stomp เพิ่ม 1 damage/ชาร์ต
* damage เริ่มต้นของ stomp เป็น 70 magic damage เมื่อใช้ใส่ฮีโร่
Kongor จะไม่ถูกลด Armor จากสกิลหรือไอเท็มอีกต่อไป
* สกิลอย่างเช่น Pestilence’s Swarm สามารถใช้กับ kongor เพื่อได้ vision เท่านั้น แต่จะไม่ลดเกราะของ kongor

== Items ==

ร้านขายไอเท็ม Observatory
Health Potions สามารถซื้อได้ที่นี่
Mana Potions สามารถซื้อได้ที่นี่

Frostwolf’s Skull
ฮีโร่ Ranged ปรับเป็น 20% Movespeed Slow
* Melee Heroes ยังเป็น 30% Movespeed Slow
Stats เปลี่ยนจาก 25 Strength, 25 Agility, 25 Intelligence เป็น 30 Strength, 15 Agility, 15 Intelligence

Tablet of Command
Manacost เพิ่มจาก 25 เป็น 50
Cooldown เพิ่มจาก 16 เป็น 20 วินาที

Sol’s Bulwark
เพิ่มราคาจาก 700 เป็น 900

Daemonic Breastplate
ลดราคาจาก 1100 เหลือ 900

Runed Cleaver
เพิ่ม Damage จาก 55 เป็น 60
Cooldown ที่ใช้ตัดต้นไม้ลดจาก 15 เหลือ 5 วินาที

== Heroes ==

เพิ่ม Alt Avatar ใหม่: Magus Bane

ฮีโร่ melee ทุกตัว
Base health regeneration เพิ่มจาก 0.25 เป็น 1.25 health per second

Arachna
Harden Carapace ระยะเวลาเปลี่ยนจาก 3 เป็น 2/3/4/5 วินาที

Armadon
Spine Burst โบนัส Physical Damage ต่อชาร์ต stack ลดจาก 30 เหลือ 25
Restless เพิ่มโบนัส Physical Damage ของ Spine Burst ที่ 5 ต่อเลเวล
มุมด้านหลัง และด้านข้าง ถูกเพิ่มอีก 5% (ทำให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้น 20%)

Behemoth
Fissure ระยะเวลา เปลี่ยนจาก 8 เป็น 5/6/7/8 วินาที
Enrage ลด cooldown จาก 7 เป็น 7/6/5/4 วินาที

Chronos
Time Leap ลด manacost จาก 135 เป็น 120
Chronofield สามารถมองเห็นยูนิตที่หายตัวได้

Cthulhuphant
Mortifying Presence สามารถปรับได้แบบ toggle
แก้ไข Trample projectile ให้ได้รับ kill ได้ถูกต้อง

Devourer
Cadaver Armor Strength เพิ่มรัศมีจาก 400 เป็น 1150 หน่วย

Fayde
รัศมีของ Reflection’s Clearvision เปลี่ยนจาก 1200 เป็น 800/1000/1200
Burning Shadows ระยะเวลา stun เปลี่ยนจาก 1/1.5/2/2.5 เป็น 1.6/1.9/2.2/2.5 วินาที

Flint
Flare ปรับการลด Movespeed จาก 14/20/26/32% เป็น 14/18/22/26%

Forsaken Archer
Piercing Arrows จะออกจาก Illusion แทน และเป็นแบบ channel
* ซึ่งทำให้สกิลถูกยกเลิกได้หาก illusion ถูก stun
Piercing Arrows Magic Damage ต่อ arrow ลดจาก 75/150/225 เหลือ 75/125/175

Geomancer
Crystal Field Magic Damage เพิ่มจาก 250/350/450 เป็น 300/450/600

Hammerstorm
Mighty Swing เพิ่มรัศมีจาก 175 เป็น 175/200/225/250
Mighty Swing เพิ่มการกระจาย damage จาก 12.5/25/37.5/50% เป็น 15/30/45/60%

Hellbringer
Death Boil*s damage แรกเริ่มเป็น 5 damage จากเดิม 10
* Magic Damage สุดท้ายลดลงจาก 150/210/280/360 เหลือ 125/180/245/320

Kraken
Armor เริ่มต้นลดจาก 3.1 เป็น 2.1
Splash ลด damage จาก 30/50/70/90 เป็น 20/40/60/80 ทั้งวงใน และวงนอก

Night Hound
Base Intelligence เพิ่มจาก 14 เป็น 16

Nomad
แก้ไข Mirage Strike ที่ไม่เล่นเสียงกับศัตรู

Plague Rider
Movespeed ลดลงจาก 320 เหลือ 315
Cursed shield Armor ลดจาก 3/6/9/12 เหลือ 2/4/6/8
Cursed Shield ไม่ทำให้ลด Movespeed อีกต่อไป ลดแค่ Attackspeed เท่านั้น
Cursed Shield ใช้ได้กับทุกการโจมตี ไม่ใช่แค่เพียง Melee

Pollywog
Electric Jolt manacost เปลี่ยนจาก 95/105/135/160 เป็น 100/120/140/160

Revenant
เมื่อระยะเวลาหมด Defile จะเป็นการลด 1 ชาร์ตแทนที่จะหายไป
* การโจมตีจะลบชาร์ต ที่เหลือเวลาน้อยสุด

Rhapsody
Dance Floor มีผลใช้กับฮีโร่เท่านั้น
Dance Floor ส่งผลทำ damage/heal เหลือครึ่งหนึ่งกับ creep

Sand Wraith
Mirage ระยะเวลาลดจาก 5/6/7 เหลือ 4/4.5/5 วินาที
Mirage cooldown ลดจาก 120 เหลือ 120/100/80 วินาที
Desert’s Curse manacost ลดจาก 130/140/150/160 เหลือ 120
Desert’s Curse การลด Movespeed/Speed ปรับลดจาก 5/9/14/18% เหลือ 8/12/16/20%

Scout
Base Damage ปรับจาก 45-59 เหลือ 50-54
Vanish cooldown ลดจาก 24/18/12/6 เหลือ 15/12/9/6
Electric Eyes จะไม่ให้ exp กับศัตรูที่ทำลายได้
* แต่ยังคงได้รับเงินเหมือนเดิม
สกิล Detonate ที่ใช้กับ Electric Eyes เปลี่ยนจาก Q เป็น E

Silhouette
ไม่สามารถจับต้นไม้ หรือสลับไป illusion ในขณะที่ติดสถานะ immobilized (เช่น ในขณะที่โดน stun)
Relentless Salvo cooldown ลดจาก 9/7/5/3 เหลือ 10/8/6/4 วินาที
Shadow cooldown ปรับจาก 120/105/90 เป็น 120/110/100 วินาที

Succubus
Succubus Hold จะทำให้มองเห็นในระยะ 300 AoE รอบๆเป้าหมาย เป็นระยะเวลา 1 วินาที หลังจาก channel หมด

Swiftblade
-? Swiftblade สามารถใช้ Portal Key ในขณะที่ Swift Slashing ได้แล้ว!

Tempest
Elemental manacost เพิ่มจาก 170 เป็น 180
Glacial Blasts manacost ปรับจาก 110/130/150/160 เป็น 100/120/140/160

Torturer
Chain Reaction AoE ปรับจาก225 เป็น 150/175/200/225

Tremble
Terror Mounds ไม่ทำให้เสียโบนัส Health Regen และ Movespeed เมื่อศัตรูอยู่ด้านใน
* ศัตรูยังคงสูญเสียการหายตัวเหมือนเดิมเมื่อเข้ามาด้านใน

Warbeast
Warbeast สามารถก๊อปปี้ Howl buff ไปให้กับ Wolves ได้เมื่อถูกเรียกใช้

Wild Soul
Booboo ไม่สามารถใช้ Return ได้ หากได้รับการโจมตีจากศัตรู ไม่เกินเวลา 3 วินาที ที่ผ่านมา

== Bugfixes ==

แก้ไขคำผิดของสกิล และความสามารถ บน tooltip ต่อไปนี้:
* Devourer‘s strength growth from kills
* Balphagore‘s Demonic Pathogen
* Balphagore‘s Regurgitate
* Fayde‘s Burning Shadows
* Revenant‘s Mortification
* Pebbles‘ Chuck
* Silhouette‘s Shadow
* Aluna‘s Emerald Red
* Bombardier‘s Boom Dust
* Maliken‘s Hellbourne Zeal
* Puppet Master‘s Whiplash
* Tundra Coeurl’s Slow
* Kongor’s growth
* Antlore Healer’s Heal
* Transmutanstein and Zorgath’s growth

Armadon
เพิ่มชาร์ต เป็นตัวบอกว่าเมื่อไหร่ที่ Armordillo จะใช้ Spine Burst
* ชาร์ตแสดงผลเป็น เปอร์เซ็นต์จาก 0 ถึง 100

Balphagore
แก้ไข minion ให้สามารถ deny ได้เมื่อ health น้อยกว่า 50% เหมือนตัวอื่นๆ

Chipper
ปรับ offset ของ Rocket Barrage projectile ซึ่งทำให้สกิลไม่โดนใส่ยูนิตที่อยู่ด้านหลัง chipper

Empath
แก้ไขให้ Illusory Veil กระทำกับ creep ได้ถูกต้อง

Gauntlet
แก้ไขบั๊ก Grapple ที่ทำให้ ทั้ง Gauntlet และฮีโร่ที่ถูกจับ teleport กลับมายังบ่อน้ำ

Master of Arms
ปรับเสียงตอนสลับอาวุธให้เหมาะสม

Monkey King
แก้ไขปัญหา การเคลื่อนย้ายที่เล็กน้อย เมื่อสกิล Vault แทนที่ Monkey King เมื่ออยู่ในขณะ invulnerable

Nomad
แก้ไขปัญหาที่ Nomad โจมตี ในระยะที่ใกล้เกิน 128 หน่วย ด้วย True Strike
แก้ไข เสียง ชิ้ง! ให้เล่นเมื่อใช้ True Strike ในระยะประชิด
เพิ่ม buildingwalking ให้ Nomad เมื่อมีการหายตัว ทำให้ Nomad และร่างแยกไม่ติดอยู่กับ building

Parasite
แก้ไขที่ Parasite Leech ทำให้ Parasite ได้รับ Movespeed ถึงแม้ว่าจะหลุดไปแล้ว
* ปัจจุบัน ถ้าหากสกิลหลุด, จะทำให้ Parasite ไม่ได้รับ buff ใดๆ
ทำให้ สกิล Infest สามารถใช้กับ creep ได้ ถึงแม้ว่า creep จะถูก stun หรือ ติดสถานะ silence
ทำให้ Infest แยกคำสั่งกับยูนิตเป้าหมายที่ถูกสกิลนี้
* ถ้าหากฮีโร่ฝ่ายเดียวกันโจมตี creep ตัวที่จะถูก infest อยู่ หลังจาก Parasite ใช้ Infeset แล้ว จะทำให้ฮีโร่ฝ่ายเดียวกันไม่โจมตี creep ตัวนั้นต่อ

 

แปลไทยโดย: heroesofnewerth.in.th

*อนุญาตให้คัดลอกได้ แต่กรุณาให้เครดิต

แสดงความคิดเห็น


8 Comments »

  1. blizzado Says:

    Frost Archer ผม อ่อนลงเยอะ ไม่น่าเลย

    comment-bottom
  2. อ้น Says:

    ไม่สังกัดค่ายหรอ แล้วข่าวอะไรไม่ค่อยรู้เรื่องเลย

    comment-bottom
  3. Zokzakjung Says:

    แบบ ไม่มี ขัดข้องอะ

    comment-bottom
  4. Zokzakjung Says:

    แล้ว วันไหนเล่นได้อ่ะ

    comment-bottom
  5. FrAnCiSz Says:

    THx kub ^^

    comment-bottom
  6. Umbra Says:

    ผมก็อปเอาไปลงที่เว็บ hon เซิฟการีน่าและลงเครคิตใว้ให้คุณแล้วนะคับ

    ไงก็ขอบคุณมากๆคับ สำหรับข้อมุลที่แปล ^_^

    อ่อ! ทาง GM เว็บนั้นเค้าก็ฝากขอบคุณด้วยคับ

    comment-bottom
  7. อื้มๆ Says:

    โอ้ ขอบคุณทีแปลครับ เมื่อวานนั่งอ่าน Eng ตั้งนาน เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ตอนนี้ Get ล่ะ Thx Thx

    comment-bottom
  8. gien2003 Says:

    และทำไมยังเข้าเล่นไม่ได้อะ รอมาวันนึงและยังไม่ยอมอัพลิ่งมาให้โหลดแพทเล่นวักที

    comment-bottom

RSS feed for comments on this post. TrackBack URL

Leave a comment