HoN 3.2 – Salomon’s Fortune
== ทั่วไป ==
+ แพทช์นี้เรายังคงเน้นในเรื่องความหลากหลายของฮีโร่ (Hero pool), เพื่อให้ฮีโร่แต่ละตัวมีความน่าตื่นเต้น และเพิ่มความแตกต่างในการเล่น อีกทั้ง เรายังให้ความสำคัญกับการที่จะทำให้ Heroes of Newerth เป็นเกมส์ MOBA ที่สมดุลที่สุด
Mid Wars
+ การเกิดของ Rune ตรงกลางจะช่วยให้เกิดการต่อสู้ และความสนุกไปอีกแบบในโหมดนี้! การเปลี่ยนแปลงของจำนวนเงินใน ที่จะกระจายไปให้ทุกคนในทีมอย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น
– ช่วง Picking phase ถูกเปลี่ยนให้ผู้เล่นทุกคนได้เลือก 1 Blind Ban แทนที่จะให้ผู้เล่น สีน้ำเงิน และ สีชมพู เลือก 3 Blind Ban
– เงินค่าหัวที่ได้จากการฆ่าฮีโร่ ได้เงินลดลงจาก 400 เหลือ 300
– เงินที่ได้จากการ Assist (มีส่วนร่วมในการฆ่า) เพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 100%
– ค่าหัวของฮีโร่ต่อเลเวล ปรับลดลงจาก 10 เหลือ 7
– ค่าหัวของฮีโร่ต่อการฆ่าได้ต่อเนื่อง ลดลงจาก 100 เหลือ 75
– Rune ถูกย้ายตำแหน่งไปใกล้จุดตรงกลางมากขึ้น
โหมดเลือกฮีโร่ใหม่: Captain’s Pick
+ สำหรับ HoNTour ในปีนี้ เราจะใช้season we will be using a more classic style but with an increase in speed to decrease much of the downtime. Increased Extra Time will allow Captains to not feel too cramped for time.
– จะใช้ในการแข่งขันทั้งหมด รวมทั้ง Tournament Rules, แทนที่ Lock Pick ของเดิม
– ขึ้นอยู่กับหัวหน้าทีมแต่ละทีมที่จะเป็นผู้เลือก และแบน
* หัวหน้าทีม แบน หรือ เลือก ฮีโร่ ได้ครั้งละตัว
* เลือกตามลำดับต่อไปนี้: 2 bans, 3 picks, 3 bans, 2 picks
– เพิ่มแท็บ “Tournament Stats” ใหม่ ในหน้า “View Statistics”
* แท็บนี้จะแสดงสถิติของผู้เล่น ที่ได้มีส่วนร่วมในการใช้ระบบ HoNTour automated tournament system
== ฮีโร่ ==
ฮีโร่ต่อไปนี้ถูกเพิ่มเข้าสู่โหมด Tournament Rules:
– Prisoner 945
– Sir Benzington
ฮีโร่ต่อไปนี้ถูกถอดออกจากโหมด Tournament Rules:
– Artillery
Accursed
+ ทำให้ Sear ส่งผลได้จากการใช้สกิล ทำให้ไม่จำเป็นต้องให้ Accursed พยายามโจมตี เพื่อจะได้ประโยชน์จากสกิล passive นี้
– Cauterize: จะใส่ Sear debuff ให้กับศัตรู และ Sear Buff ให้กับฝ่ายเดียวกัน
– Fire Shield: เมื่อระเบิด, จะใส่ Sear debuff ให้กับศัตรู และ Sear Buff ให้กับฝ่ายเดียวกัน ในรัศมี
– Flame Consumption: เมื่อใช้ จะได้ Sear buff ให้กับตัวเอง
Artillery
– ลดระยะการโจมตีลงจาก 550 เหลือ 450
– LRM: ลดระยะสกิลจาก 1500 เหลือ 1200
– LRM: ปรับ Damage จาก 15 + 7/14/21/28% ของ Attack Damage เป็น 12 + 7/14/21/28% ของ Attack Damage
– LRM: เพิ่มจำนวนมิสไซล์ต่อวินาทีจาก 4 เป็น 6 ลูก มิสไซล์จะทำ AOE damage เมื่อตกกระทบ
– Fragmentation Shells: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Mortar Shot
* Mortar Shot: ยิงปืน Mortar ไปยังพื้นที่เป้าหมายทำ 100/140/180/220 Magic damage และทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง สกิลนี้สามารถใช้ได้ขณะที่ Channel สกิล LRM อยู่ก็ได้
– Bunker Down: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Special Ammunition
* Special Ammunition: เพิ่มระยะการร่ายเวทย์ของทุกสกิลอีก 200/400/600/800 หน่วย และเพิ่ม debuff การเคลื่อนที่ช้าลงใส่ศัตรูอีก 15% ให้กับทุกสกิล
– Artillery Barrage: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Homing Missile
* Homing Missile: สกิลยิงมิสไซล์ใส่เป้าหมายตัวเดียว แต่จะติดตามเป้าหมายไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เมื่อโดนเป้าหมายจะทำ 200/250/300 Magic damage และ Stun ศัตรูนาน ขึ้นอยู่กับระยะการเคลื่อนที่ของมิสไซล์ (ยิ่งไกลยิ่งนาน), นานสุด 4 วินาที
Berzerker
+ เน้นการโจมตีทางกายภาพ และลดความเงอะงะลงเมื่อต้องเจอผู้เล่นที่มีกันเวทย์
– Chain Spike: ไม่ถูกลบล้างจาก Magic Immunity (ป้องกันทางเวยท์) แล้ว, แต่จะถูกลบได้จาก Physical Immunity (ป้องกันทางกายภาพ)
Blitz
+ เร็วกว่าแสง? Blitz สามารถวิ่งเร็วขนาดที่ไม่มีฮีโร่ไหนในเกมส์จะแซงได้ เมื่อใช้สกิล Quicken!
– เพิ่ม ความเร็วในการเคลื่อนที่ เริ่มต้น จาก 315 เป็น 330
– Quicken: เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่สูงสุด ขึ้นโดย 20/40/60/80 หน่วย
– Pilfering: ลดระยะเวลาการร่ายเวทย์ลงจาก 1 วินาที เหลือ 0.6 วินาที
Corrupted Disciple
– เพิ่ม Damage เริ่มต้น ขึ้น 3 หน่วย
– Corrupted Conduit: เปลี่ยนชนิดสกิลจาก Magic เป็น Physical
– Corrupted Conduit: ลดระยะเวลาการร่ายเวทย์จาก 500 เหลือ 400
– Corrupted Conduit: สกิลจะหยุดก็ต่อเมื่อ อยู่ไกลเกินระยะ 700 หน่วย
* Shrunken Head, ไม่มีผล, จะไม่หยุดผลของสกิลนี้อีกต่อไป
Cthulhuphant
– Hook’em: ลด Mana Cost จาก 80 เหลือ 75
– Hook’em: ลด Cooldown ลงจาก 60/50/40/30 เหลือ 40/35/30/25
Dampeer
+ Essences สามารถเพิ่มความสามารถให้กับ Dampeer’s Bloodthirst
– Bloodthirst: Essence แต่ละชาร์ตจะเพิ่มโบนัส 10 Attack Speed
Deadwood
– Willowmaker: เพิ่ม cooldown จาก 85/75/65 เป็น 100/85/70
Doctor Repulsor
+ เปลี่ยนแปลงเพื่อแก้ไขความลำบากในช่วงต้นเกมส์ เนื่องจากเปราะเกินไป
– เพิ่ม Strength เริ่มต้น จาก 17 เป็น 19
– เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่จาก 295 เป็น 305
– Magnetic Contraption: เพิ่มระยะเวลาจาก 12 เป็น 16 วินาที
Gravekeeper
+ ทำให้ Corpse Explosion มีผลบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่มีปริมาณศพสะสมไว้
– Corpse Explosion: เพิ่ม damage จาก 30/50/70/90 (ต่อหนึ่งศพ) Magic Damage เป็ย 60 + 20/40/60/80 (ต่อหนึ่งศพ) Magic Damage
Gunblade
– Demonic Shield: ผลของสกิลไม่สามารถลบล้าง หรือถูกขโมยได้
– Lethal Range: โบนัส Base Damage เมื่ออยู่ในระยะ 200 หน่วยใกล้เป้าหมาย ถูกเพิ่มขึ้นจาก +20/30/40/50% เป็น +30/45/60/75%
– Grappling Shot: ได้รับการมองเห็นและ Restrains เป้าหมายนาน 3 วินาที
* Restrained หมายถึง เป้าหมายไม่สามารถ blink หรือใช้สกิลช่วยเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ได้
– Grappling Shot: จะยึด Gunblade ติดกับเป้าหมายนาน 3 วินาที
* ใช้ Grappling Shot อีกครั้ง จะทำให้หลุดออกจากศัตรู
Kinesis
+ ทำให้ Stasis Smash ส่งผลเต็มจำนวนกับเป้าหมายหลัก ถึงแม้ว่าจะวางลงก่อน
– Stasis Smash: จะทำ Magic Damage เต็มจำนวนใส่เป้าหมายหลัก เมื่อใช้อีกครั้งเพื่อวางสกิลลงก่อนเวลา
– Mass Control: เมื่อใช้, จะยกวัตถุจำนวน 3,5,7 ชิ้นในรัศมี 1,000 หน่วย รอบๆพื้นที่เป้าหมาย
– Mass Control: ระยะการร่ายเวทย์ครั้งที่สองถูกปรับเพิ่มขึ้นจาก 600 เป็น 750
Lord Salforis
+ เน้นให้ Lord Salforis เป็นตัว anti-healer และสกิล Mors Certissima จะไม่ถูกป้องกันโดย Magic Armor และจะลดอัตราการ heal ของเป้าหมายลง ส่วน Dark Lord’s Presence จะขโมยอัตรา regeneration จากเป้าหมาย แทนที่จะเพิ่มในปริมาณเท่าๆกัน
– Mors Certissima: Health ที่ได้จากเป้าหมาย ปรับลดลงจาก 20/40/60/80 Health ตลอด 5 วินาที เป็น 20% ของ damage ที่ทำไป ตลอด 5 วินาที
– Mors Certissima: ลดอัตราการ Heal ของศัตรูลง 50% ตลอด 5 วินาที
* ส่งผลต่อการ Heal ไม่ใช่ Health Regeneration
– Dark Lord’s Presence: จะไม่ให้ Health Regeneration โดยนับจากจำนวนศัตรูโดยรอบ แต่จะขโมย 50% Regeneration จากศัตรูรอบๆ แต่ได้มากสุดไม่เกิน 127 health/วินาที
– The Undying: เปลี่ยนชนิดของสกิลจาก Magic เป็น Superior Magic
– The Undying: เพิ่มระยะเวลาจาก 10 เป็น 12 วินาที
– The Undying: ลด animation เวลาการร่ายเวทลงจาก 400ms เหลือ 350ms
– The Undying: จะไม่เพิ่มวิญญาณสะสมให้เมื่อเป้าหมายตาย แต่สามารถเพิ่มได้จากการใส่ไอเทม Staff of the Master
– The Undying(SotM): สะสมชาร์ตวิญญาณศัตรู หากตายด้วยสกิล The Undying จะได้รับ 1 ชาร์ตสำหรับทุกๆ 100 Max Health ของฮีโร่ที่ตาย ซึ่งแต่ละชาร์ตจะเพิ่ม 5 damage และ 2 Attack Speed ให้ Salforis การใช้สกิลนี้อีกครั้ง จะเป็นการใช้ชาร์ตทั้งหมด แต่ละชาร์ตสามารถ Heal ได้ 50 หน่วย
Lodestone
– Rocket Drill: เพิ่ม Mana Cost จาก 100 เป็น 120
Martyr
+ Martyr จะเป็นสาย support ที่ถูกฆ่าได้ยากขึ้นนิดหน่อย
– Strength เริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 21
– Strength ต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก 2.1 เป็น 2.4
– Intelligence ต่อเลเวล ลดลงจาก 2.6 เหลือ 2.4
Pandamonium
– Flurry: เพิ่มระยะเวลา Push time จาก 250 ms เป็น 300 ms
Pestilence
+ Gore ทำ Physical Damage เพื่อให้เข้ากับ Swarm และ Flight ก็มีประโยชน์มากขึ้นด้วย
– Flight: เพิ่มระยะเวลาขึ้นอีก 5 วินาที
– Flight: ทำให้ Pestilence เคลื่อนที่ผ่านยูนิตได้
– Gore: เพิ่มโอกาสจาก 10/15/20/25% เป็น 25% เท่ากันทุกเลเวล
– Gore: ปรับ Damage จาก 40/50/60/70 เป็น 20/40/60/80
– Gore: เปลี่ยนชนิด Damage จาก Magical เป็น Physical
– Gore: ลดระยะเวลา Stun จาก 1 วินาที เป็น 0.55/0.7/0.85/1 วินาที
– Swarm: เพิ่ม อัตราการลด Armor จาก 5/10/15 เป็น 6/12/18
Rally
– Battle Experience: Armor ของศัตรูไม่มีผล เพิ่มขึ้นจาก 20/30/40/50% เป็น 15/30/45/60%
– Battle Experience: ถอด passive Attack Damage ออก
Rampage
– The Chains that Bind: เพิ่มระยะห่างที่จะทำให้สกิลหลุด จาก 500 เป็น 575 หน่วย
Ravenor
– Power Overwhelming: ทำให้การโจมตีทำ 100% Superior Magic damage
– Power Overwhelming: ชาร์ตสูงสุดเพิ่มจาก 60/90/120 เป็น 120 ชาร์ตเพิ่มขึ้นเมื่อโจมตีฮีโร่ ลดลงจาก 4/6/8 เป็น 4
– Power Overwhelming: Bonus Damage สูงสุด เพิ่มขึ้นจาก 60/90/120 เป็น 120/180/240 Bonus Movement Speed สูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 60/90/120 เป็น 90/120/150
– Power Overwhelming: ชาร์ตลดลงต่อวินาที จาก 5 เป็น 8 ชาร์ต
Revenant
+ ใช้ Manifestation สองครั้งที่ level 11 ท่าทางจะนานไป, แต่ใช้ได้ที่ level 6 ก็รู้สึกว่าจะเร็วไปหน่อย ถ้างันที่ level 8 ล่ะ
– Manifestation: ลดความต้องการของเลเวลลงจาก 6/11/16 เป็น 4/8/12
Salomon
– Djinn Blast: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Cosmic Cleave
* Cosmic Cleave: สกิลแบบคู่ สามารถใช้ได้ทั้งแบบ ใกล้ (Q) และ ไกล (W) เมื่อใช้จะทำ (50% ของ Attack Damage ที่คุณมี + 30/60/90/120) Magic Damage ออกไปข้างหน้าและทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง 15% ถ้าคุณสามารถใช้ใส่ศัตรูตัวเดิมได้ทันด้วยสกิลนี้อีกครั้ง ศัตรูจะเคลื่อนที่ช้าลง 25%
– Sacred grounds: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Winds of the Djinn
* Winds of the Djinn: เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้ฝ่ายเดียวกันที่อยู่รอบๆอีก 10/15/20/25 หน่วย กดใช้เพื่อเพิ่มให้เป็น 20/30/40/50 Attack Speed นาน 10 วินาที
– Guardian Spirit: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Wish for Wealth
* Wish for Wealth: เพิ่มจำนวนเงินได้จากการฆ่าครีปอีก 3/4/5/6 bonus gold ฆ่าครีปจะได้ชาร์ตสะสม ซึ่งจะได้เงินเพิ่มอีก 1/2/3/4 gold ต่อชาร์ต ชาร์ตสะสมได้นาน 30 วินาที และได้เงินโบนัสสูงสุดไม่เกิน 30 bonus gold
– Last Wish: ปรับใหม่ทั้งหมด เรียกว่า Wish for Revenge
* Wish for Revenge: เมื่อใช้, จะเปลี่ยนร่างเป็น Avatar of Revenge ซึ่ง Avatar จะมี 1100/1700/2300 Health และสกิลให้ทั้งหมด Health ลดลง 30/50/70 Health ต่อวินาที เมื่อใช้งาน และถ้าหากเมื่อ Avatar’s health เหลือ 0, Salomon จะกลับคืนร่างเดิม
– Avatar of Revenge
* Flaming Cleave: เมื่อใช้ จะโจมตีแบบกระจายทำ (50% ของ Attack Damage ที่คุณมี + 150/250/350) Physical Damage
* Golden Sword: เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้ฝ่ายเดียวกันที่อยู่รอบๆอีก 10/15/20/25 และเมื่อโจมตีจะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง 20%
* Avenging Leap: พุ่งเข้าหาศัตรูเป้าหมาย ทำ 50/100/150 Magic Damage และ Stun ศัตรูนาน 1.25 วินาที
* Phenomenal Cosmic Powers!: สามารถใช้ได้ต่อเมื่อ Avatar of Revenge มี Health เหลือน้อยกว่า 30% กดใช้เพื่อปลดปล่อยทรงกลมทั้ง 8 ของ Phenomenal Cosmic Power นาน 3 วินาที ซึ่งจะกระจายหมุนออกจากฮีโร่ และทำ Magic Damage ใส่ศัตรู และระเบิดออก หลังจากใช้แล้วจะทำให้ Salomon กลับคืนร่างเดิม
Solstice
+ นำความสามารถในการฟาร์มป่ากลับมาเล็กน้อย
– Graceful Strikes: โบนัสเพิ่ม Attack Damage ช่วงเวลากลางวัน ปรับเพิ่มขึ้นจาก 25/40/55/70 เป็น 35/45/55/65
Tempest
– Elemental: สกิลเลเวล 1 ไม่สามารถใช้กับยูนิตฝ่ายเดียวกันได้
Thunderbringer
– Lightning Storm: ลด Cooldown ลงจาก 120 เหลือ 120/110/100
Tremble
– Terror Mounds: ลดจำนวนลงจาก 3/5/7/9 เหลือ 2/4/6/8
– Terror Mounds: ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างถาวร
– Terror Mounds: ไม่ป้องกันการเกิดของครีปป่า
– Terror Mounds: เพิ่มจำนวนเงินที่ได้ จาก 25/30/35/40 เป็น 35/40/45/50 Gold
– Terror Mounds: สามารถทำลายได้โดยการโจมตี 4/4/5/6 ครั้ง
Valkyrie
– Valkyrie’s Prism: เพิ่มระยะเวลาจาก 7/9/11 เป็น 10/13/16 วินาที
Vindicator
+ ทำให้ Vindicator’s Glyph of Silence มีประโยชน์มากขึ้น
– Glyph of Silence: รัศมี Aura เพิ่มขึ้นจาก 800 เป็น 1000
– Glyph of Silence: The Glyph สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็ว 100 Movement Speed
Voodoo Jester
– Spirit Ward: เพิ่มอัตราการหมุน (Turn Rate) จาก 360 เป็น 900
– Spirit Ward (หากมี Staff of The Master): เพิ่มจำนวนครั้งที่ชิ่งจาก 0/1/0 เป็น 0/1/2 แต่สกิลจะไม่แยกออก
== ไอเทม ==
Barrier Idol
– ลดราคา Recipe ลงจาก 1000 เหลือ 900
Mystic Vestments
– เพิ่มราคาจาก 400 เป็น 500
Shrunken Head
+ เพื่อลดความง่ายในการขายทิ้ง และซื้อใหม่เพื่อให้ได้ cooldown (แต่ก็ยังคงทำได้อยู่ เพียงแต่ใช้เงินมากขึ้นเท่านั้น)
– ลดเงินที่ได้จากการขายคืนร้านค้าลง 100 Gold ทุกๆครั้งที่มีการใช้งาน ลดสูงสุดไม่เกิน -500 Gold
== มาใหม่ ==
– เพิ่ม Predator Ultimate Alt Avatar ใหม่: Nightmare Predator
* สงครามระหว่าง Legion และ Hellbourne ได้แผ่ขยายไปยังมุมลึกที่สุดของ Caldavar, และได้ผ่านพ้นเขตของ Tikbalang the Nightmare Predator! ซื้อไอเทมต่อไปนี้ เพื่อได้เอฟเฟคเพิ่มเติม:
Behemoth‘s Heart: หนามบนบ่า
* Elder Parasite: ขน
* Brutalizer/Shieldbreaker/Insanitarius: เอฟเฟครอยเท้าเลือด และสกิล 1 ทำให้ เลือดกระจาย
* Boots: เส้นเลือดที่ขา
* Bulwark/Breastplate: เขาที่หัว
* Ice/Fire/Dawn: เขี้ยวใหญ่ขึ้น และหนามที่แขน
* เปิดขายวันที่ 7/26/2013
– เพิ่ม Salomon Alt Avatar ใหม่: Djinn Salomon
* เปิดขายวันที่ 7/26/2013
– เพิ่ม Pestilence Alt Avatar ใหม่: Swarm Pestilence
* เปิดขายวันที่ 7/31/2013
– เพิ่ม Gold Edition Chronos Alt Avatar ใหม่: Ghatotkacha
* เปิดขายวันที่ 8/2/2013
– เพิ่ม Lord Salforis Alt Avatar ใหม่: Baron of Blackwal
* เปิดขายวันที่ 8/5/2013
– เพิ่ม Ravenor Alt Avatar ใหม่: Rift Ravenor
* เปิดขายวันที่ 8/7/2013
– เพิ่ม Artillery Alt Avatar ใหม่: Gorilla Warfare Artillery
* เปิดขายวันที่ 8/9/2013
– เพิ่ม Blitz Alt Avatar ใหม่: Flash Blitz
* เปิดขายวันที่ 8/12/2013
== บอท ==
– เพิ่ม AttackMinions, พัฒนาโดย Anakonda!
– เพิ่มไอเทมทั่วไป, พัฒนาโดย DarkFire!
* แก้ไขบั๊กบอทเดินกลับฐาน ขณะที่กำลังวาร์ป
* เพิ่ม logic เพื่อคำนวนระยะเวลาการวาร์ปด้วย posthaste
* เพิ่มการใช้ Logger’s Hatchet
* เพิ่มการใช้ Bottle, Mana Battery, Power Supply, และ Mana Potion
– Rhapsody Bot อัพเดตใหม่
* ลบลูป for ที่ไม่จำเป็นออก
* เพิ่มการเช็คค่าตัวแปรภายในโค้ด
* แก้ปัญหา RhapsodyBot ไม่สามารถใช้ Shrunken Head
– API ปรับปรุงใหม่
* เพิ่มฟังก์ชั่น 3 functions สำหรับ creep score:
* unit:GetCreepKills()
* unit:GetNeutralKills()
* unit:GetCreepDenies()
* แก้ไข GetSlot() คืนค่า inventory slot (0-60) แทนที่จะเป็น backpack slot (1-12)
* core. ValidateItems ถูกเรียกใช้โดย FindItems code
== แก้บั๊กและปรับปรุงประสิทธิภาพ ==
Grimms Crossing
– เพิ่ม Gotars และ Ebulas ในที่ซึ่งจำเป็น
– Artesia ถูกแก้ไข ใน Duplicate Mode
– ปรับปรุงระยะเวลาก่อนเริ่มเกมส์ (ลดระยะเวลาลงได้ถึง 50%+ จากการทดสอบ)
– แก้ไขปุ่ม forward และ back ในส่วนควบคุมการดู replay
– แก้ไขกล่อง input แสดงเวลา ในส่วนควบคุมการดู replay
– Gemini จะไม่สามารถผ่านหน้าผา หรือต้นไม้ ได้นานกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อมีการรวมร่าง
– Creep และ Kongor จะไม่สวมชุดปาร์ตี้อีกต่อไป
No comments yet.
RSS feed for comments on this post. TrackBack URL